Quảng Ninh: Phát triển du lịch, các sản phẩm du lịch mới đặc sắc hấp dẫn trong năm 2024

2024-04-09 15:01:48 0 Bình luận
Việc phát triển du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2024 với quan điểm phát triển dịch vụ tổng hợp hiện đại ngày càng giữ vai trò chủ đạo; du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn gắn với phát triển kinh tế biển bền vững được Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh ban hành trong Kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 24/01/2024.

Tàu du lịch trên vịnh Hạ Long

Cùng theo đó là các sự kiện, hoạt động du lịch, văn hóa thể thao, thương mại phục vụ du khách năm 2024 cùng chuỗi các sự kiện, hoạt động du lịch hè 2024 sẽ được triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch, dịch vụ, tăng mức chi tiêu và doanh thu du lịch; tập trung phát triển mạnh thị trường khách Đông Bắc Á, Trung Quốc...Đẩy mạnh thu hút đầu tư các dự án du lịch, dịch vụ vào các địa bàn trọng điểm: Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Vân Đồn, Móng Cái...; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tốc độ thực hiện các dự án đang triển khai. Xây dựng các hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ, gắn kết du lịch với các ngành bán lẻ, dịch vụ ăn uống, nhà hàng - khách sạn, nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, thúc đẩy liên kết vùng và nội vùng trong phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ. Tăng cường kết nối giữa cơ sở đào tạo với doanh nghiệp và thị trường lao động trong phát triển nguồn nhân lực du lịch; nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ. Tập trung đẩy mạnh hoạt động du lịch nội tỉnh, nội địa; nâng cao năng lực nội tại và tính tự chủ của các địa phương, các doanh nghiệp phát triển nhanh, bền vững, từng bước đưa Quảng Ninh trở thành trung tâm Du lịch kết nối với khu vực và quốc tế.

Kế hoạch đã đề ra chỉ tiêu phấn đấu trong năm 2024 thu hút ít nhất 17 triệu lượt khách du lịch đến Quảng Ninh, trong đó có 03 triệu lượt khách quốc tế. Nội dung kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2024 tập trung vào 09 nhóm giải pháp phát triển du lịch, cụ thể là Nhóm nhiệm vụ trọng tâm với 13 nhiệm vụ chính; Nhóm giải pháp pháp triển thị trường du lịch nội địa với 05 nhiệm vụ chính; Nhóm giải pháp phát triển thị trường du lịch quốc tế với 02 nhiệm vụ chính trong đó tập thúc đẩy phát triển, thu hút hách du lịch đến Quảng Ninh từ thị trường Đông Bắc Á và Trung Quốc, Âu, Mỹ và phát triển thị trường mới như Ấn Độ, Trung Đông, Nga, Úc...; Nhóm giải pháp về công tác truyền thông quảng bá du lịch với 07 nhiệm vụ; Nhóm giải pháp về xây dựng sản phẩm, chương trình du lịch đã ban hành Kế hoạch số 39/KH-UBND ngày 07/02/2024 để tổ chức thực hiện; Giải pháp về xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Du lịch Quảng Ninh; Giải pháp phối hợp với các doanh nghiệp lớn, uy tín để quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Quảng Ninh; Nhóm giải pháp tiếp tục rà soát, đánh giá và chuẩn hóa các tổ chức đào tạo và đào tạo lại lực lượng lao động du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ với 03 nhiệm vụ và các giải pháp đảm bảo môi trường du lịch.

Đoàn đua thuyền buồm tại cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long

Kế hoạch phát triển du lịch Quảng Ninh năm 2024 cũng đã đưa ra 186 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu, xúc tiến, quảng bá du lịch theo từng tháng trong đó có 26 chương trình, sự kiện, hoạt động quy mô quốc tế, quốc gia, cấp tỉnh và 160 chương trình, sự kiện, hoạt động cấp địa phương. Đặc biệt, trong quý 2 năm 2024, có 04 chương trình sự kiện cấp quốc gia và cấp tỉnh là Giải vô địch súng hơi quốc gia 2024, giải Aqua Warriors Hạ Long 2024, chương trình Carnaval Hạ Long Hè 2024 và Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024; 37 chương trình, sự kiện, hoạt động cấp địa phương.

Bên cạnh đó, Ủy ban nhân tỉnh đã chỉ đạo ngành du lịch tham mưu nội dung Kế hoạch số 39/KH-UBND ngày 07/02/2024 phát triển sản phẩm du lịch Quảng Ninh năm 2024 với mục đích tập trung phát triển sản phẩm du lịch dựa trên hệ giá trị của Quảng Ninh với 06 giá trị nổi bật: thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đặc sắc, xã hội văn minh, hành chính minh bạch, kinh tế phát triển, Nhân dân hạnh phúc. Đa dạng hoá sản phẩm du lịch trong đó tập trung khai thác tối đa tiềm năng du lịch 4 mùa, gia tăng thêm trải nghiệm cho du khách, kéo dài thời gian lưu trú và tăng khả năng chi tiêu của khách, hạn chế ảnh hưởng bởi mùa vụ du lịch. Từng bước đưa du lịch Quảng Ninh trở thành điểm đến “Kỳ quan 4 mùa” trong phát triển du lịch của cả nước. Tập trung phát triển sản phẩm du lịch mới đa dạng, độc đáo có sức cạnh tranh cao, nhất là sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp gắn với phát huy giá trị thiên nhiên con người, văn hóa Quảng Ninh, Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và các tài nguyên du lịch nổi bật của tỉnh. Trọng tâm mở rộng không gian du lịch tại khu vực vịnh Bái Tử Long và các khu vực biển đảo trên địa bàn tỉnh. Từng bước xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch với các nhóm có mức độ hấp dẫn khác nhau, phù hợp với nhu cầu của du khách từ các thị trường mục tiêu của du lịch Quảng Ninh.

Trong năm 2024, tỉnh Quảng Ninh dự kiến sẽ có 62 sản phẩm du lịch đưa vào khai thác phục vụ khách du lịch, trong đó: Khu vực vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long 11 sản phẩm; Thành phố Hạ Long 09 sản phẩm; Thị xã Đông Triều 03 sản phẩm; Thành phố Uông Bí 02 sản phẩm; Thành phố Cẩm Phả 01 sản phẩm; Huyện Vân Đồn 14 sản phẩm; Huyện Cô Tô 07 sản phẩm; Huyện Tiên Yên 01 sản phẩm; Huyện Ba Chẽ 02 sản phẩm; Huyện Bình Liêu 02 sản phẩm; Huyện Đầm Hà 03 sản phẩm;  Huyện Hải Hà 03 sản phẩm và thành phố Móng Cái 04 sản phẩm.

Nhằm triển khai phát triển du lịch Quảng Ninh năm 2024 đặc biệt là thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch Quảng Ninh năm 2024, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo các Sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan triển khai có hiệu quả các giải pháp cụ thể theo chức năng nhiệm vụ được giao. Trong đó, Sở Du lịch là cơ quan Thường trực, chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan trên địa bàn tỉnh thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch phát triển du lịch Quảng Ninh năm 2024 và Kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch Quảng Ninh năm 2024; đồng thời đôn đốc các đơn vị triển khai đảm bảo yêu cầu chung về tiến độ, chất lượng và hiệu quả.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Bài viết được thực hiện theo hoạt động phối hợp, hợp tác tuyên truyền, quảng cáo.

Ý kiến độc giả

0

SHB là đại diện ngân hàng Việt Nam đầu tiên, duy nhất giành cú đúp giải thưởng tại DIGITAL CX AWARDS 2024

SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.
2024-05-06 15:28:07

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cảm xúc ‘sau 70 năm, 2 con gái nhìn thấy cha mình’

Cầu truyền hình có tên “Dưới lá cờ Quyết Thắng” tái hiện những dấu mốc quan trọng của 70 năm trước được thể hiện thông qua sự kết hợp giữa những trải nghiệm hiện tại và hồi tưởng quá khứ, giữa nghệ thuật và phân tích, đánh giá.
2024-05-06 06:35:00

Chính sách với người có công tại huyện Yên Thành, Nghệ An

Huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An là địa phương có số lượng người có công với cách mạng khá lớn. Đến nay, toàn huyện đang chi trả chế độ hàng tháng cho 5981 người có công trên địa bàn.
2024-05-05 21:10:00

Hải Phòng phát động thi sáng tác tranh Kỷ niệm 70 năm giải phóng thành phố

Sáng 5/5, TP.Hải Phòng tổ chức lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thành phố (13/5/1955 - 13/5/2025).
2024-05-05 17:56:20

Phát hành bộ tem bưu chính Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Bộ Thông tin & Truyền Thông đã phát hành bộ tem bưu chính ‘Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 – 2024)’. Đây là bộ tem thứ tám của Bưu chính Việt Nam về Chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-05-05 16:45:10

Ra mắt Trung tâm báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Hôm nay, 5/5, tại Trung tâm Hội nghị - Văn hoá tỉnh Điện Biên ra mắt Trung tâm báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-05-05 16:30:00
Đang tải...